ใช้แล้วห้องปิ้ง!! รีวิว IROBOT ROOMBA 605

สวัสดีค่ะทุกคน... เบื่อไหมกับการทำความสะอาดบ้านแบบเดิมๆ? 
สำหรับคนไม่มีเวลาและเป็นมนุษย์เงินเดือนทั้งหลาย (รวมถึงตัวเองด้วย ฮ่าๆ) แน่นอนค่ะ ต้องตื่นแต่เช้าไปทำงาน กว่าจะกลับถึงคอนโดอีกทีก็ดึกแล้ว จึงไม่ค่อยมีเวลาทำความสะอาด แค่พูดคำว่างานบ้าน หลายๆคนก็จะมีอาการขี้เกียจ รู้สึกเบื่อขึ้นมาทันทีเป็นเหมือนกันไหม ^^ แค่คิดก็เหนื่อยแล้ว วันนี้ปาล์มมีตัวช่วยที่จะทำให้การทำความสะอาดพื้นบ้านของทุกคนเป็นเรื่องง่ายๆ และสามารถทำได้ทุกวัน ด้วยหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัตโนมัติ iRobot Roomba 605


หน้าตา iRobot Roomba 605

ด้วยความตื่นเต้นกับของเล่นชิ้นใหม่นั้น เลยจับมาทำรีวิว iRobot Roomba 605 กันเลย!! เจ้าหุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot รุ่น Roomba 605 ใช้ระบบทำความสะอาดถึง 3 ขั้นตอนเชียวนะ พร้อมทั้งมีแปลงปัดด้านข้างซึ่งหมุนวน และการดูดฝุ่นอันทรงพลังในการกำจัดฝุ่น เส้นผมและสิ่งสกปรกอื่นๆ จากพื้นและพรม พร้อมทั้งมีระบบนำทางอัจฉริยะ iAdapt สำรวจเส้นทางดูดฝุ่น สามารถทำความสะอาดได้ทั่วถึงทุกซอกทุกมุม และยังมาพร้อมกับระบบ sensor ช่วยตรวจจับและป้องกันเจ้า Roomba ตกจากพื้นที่ต่างระดับหรือบันไดได้ด้วยนะคะ 


ก่อนอื่นเราจะมาแกะกล่องให้ดูกันค่ะว่าข้างในกล่องมีอุปกรณ์อะไรมาให้เราบ้าง ก็จะมีคู่มือการใช้งาน ใบประกันสินค้า และเจ้าตัวเครื่อง Roomba 605 พร้อมอุปกรณ์แท่นชาร์จแบตเตอรี่

ตัวหุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot Roomba 605 สีขาว-ดำ ตัดกันลงตัว

แท่นชาร์จแบตเตอรี่ Dock และสายชาร์จไฟ


ในส่วนนี้จะเป็นกล่องเก็บฝุ่น ซึ่งสามารถถอดชิ้นส่วนได้แค่กดปุ่มกลมสีดำ แล้วดึงออกมา ก็จะเป็นชิ้นส่วนตามภาพประกอบเลยค่ะ ซึ่งสามารถแกะชิ้นส่วนมาทำความสะอาดได้ อีกด้านตรงข้ามกับกล่องเก็บฝุ่น จะเป็นเซนเซอร์เพื่อเอาไว้ตรวจจับสิ่งกีดขวางค่ะ


ก่อนให้เจ้าตัว Roomba เริ่มต้นวิ่งวนทำความสะอาดกำจัดฝุ่นภายในห้อง ต้องดึงพลาสติกสีเหลืองออกก่อน เจ้าตัวหุ่นยนต์ถึงจะเริ่มทำงาน 


พอดึงพลาสติกออกแล้วเครื่องก็พร้อมที่จะเริ่มทำงาน จะมีไฟสีเขียวๆ ขึ้นตรงปุ่มคอลโทลตรงกลาง แค่กดปุ่ม Clean เพียงปลายนิ้วสัมผัส ก็พร้อมที่จะเริ่มต้นทำงานโดยไม่ต้องตั้งโปรแกรม จะใช้ง่ายแค่ไหน คลิกดูตัวอย่างที่ปาล์มลงไว้ให้กันเลยค่ะ 


จะเห็นว่าในคลิปที่ปาล์มสาธิตวิธีใช้ iRobot Roomba 605 การทำงานของเซนเซอร์ที่มีไว้จับการตกจากพื้นต่างระดับนั้น สามารถทำได้ดีเลยทีเดียว และถ้าอยากให้เจ้า Roomba ทำความสะอาดซ้ำๆ อยู่ที่เดิม เพียงแค่กดปุ่ม Spot เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นซอกมุม ใต้เตี้ยง ใต้โชฟา ก็สามารถวิ่งเข้าไปทำความสะอาดได้ง่าย ถ้าเกิดแบตเตอร์รี่อ่อน เจ้าตัว Roomba ก็จะวิ่งกลับไปที่แท่นชาร์จ Home Base โดยอัติโนมัติเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ เจ๋งสุดๆ ไปเลย ^^ 


หลังจากที่เราดูดฝุ่นทำความสะอาดพื้นทั่วคอนโดแล้ว ก็ถอดกล่องเก็บฝุ่นออกมาทำความสะอาด จะเห็นว่าฝุ่นเยอะมาก และมีเส้นผมพันตรงแปรงกวาดฝุ่นเต็มไปหมด แน่นอนว่าห้องสะอาดมาก และฝุ่นก็มากด้วยเช่นกัน

เศษฝุ่นและขยะต่างๆ หลังจากทำความสะอาด เยอะไหมละ ถามใจดู




สรุปหลังจากทดลองใช้หุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot Roomba 605 

- เป็นเครื่องที่ใช้งานง่ายตอบโจทย์คนไม่ค่อยอยู่บ้านหรือคอนโด มีเวลาน้อย ไม่ชอบทำงานบ้าน และมีน้ำหนักเบาทำให้สะดวกในการขนย้าย ด้วยความที่เครื่องค่อนข้างมีขนาดเล็กจึงง่ายต่อการเก็บหลังจากใช้งานเสร็จ
- เซนเซอร์ตัวจับฝุ่น และจับทิศทางมีประสิทธิภาพมาก สามารถดูดฝุ่นได้ทั้งพื้นปกติ หรือพรม 
- แปลงทำความสะอาด และเครื่องดูดฝุ่น ทำงานได้ดีมาก เส้นผม เศษฝุ่นคือสามารถเก็บได้หมด 
- อีกอย่างที่ชอบที่สุดคือ เจ้าตัวนี้สามารถเดินกลับไปที่แท่นชาร์จแบตของมันได้ คือไม่ต้องกังวลว่าแบตจะหมด ห้องจะไม่สะอาด หรือลืมชาร์จแบตอีกต่อไป 

โดยรวมของการใช้งาน ถือว่าประทับใจมาก รู้แบบนี้ซื้อมาใช้ตั้งนานแล้วค่ะ ปล่อยให้ห้องรกมาตั้งนาน อิอิ :) 

ถ้าใครสนใจและอยากมีติดบ้านหรือคอนโดไว้สักเครื่อง เพื่อเป็นตัวช่วยของเราก็อย่าลืมซื้อมาใช้กันนะค่ะ ราคาปกติ 14,900 บาท ตอนนี้เค้ามีจัดราคาพิเศษ อยู่ที่ 10,900 บาท เพื่อแลกกับความสะดวกสบายของเรา ถือว่าคุ้มค่ามากค่ะ 

ขอจบการรีวิวไว้แค่นี้ก่อนนะคะ บ๊ายบาย ^^ 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
ได้ที่ http://www.irobotthailand.com



ความคิดเห็น