Review : ลดความอ้วนง่ายๆ ด้วยบอลลูน (Gastric Balloon)




ปัญหาเรื่องความอ้วน น้ำหนักเกิน เป็นเรื่องหนักอกหนักใจของทุกคนเป็นอย่างมาก หนึ่งในนั้นคือตัวเราเอง ยิ่งในยุคนี้แล้วละก็ ไม่ต้องพูดถึงกันเลยค่ะ เพราะเป็นยุคที่คนหันมารักสุขภาพค่อนข้างมาก มันก็ทำให้เราทุกคนอยากจะผอม มีสัดส่วน มีหุ่นที่ดีขึ้น ง่ายๆ ก็อยากสวยขึ้นนั่นละ 

จนต้องหาวิธีลดน้ำหนัก ไม่ว่าจะทั้งอดอาหาร ออกกำลังกาย ไดเอ็ททุกรูปแบบ และผลสุดท้ายคลาสสิคสุดๆ คือ ความขี้เกียจและอ้างว่าไม่มีเวลา แน่นอนค่ะ.. ทุกคนต้องเคยใช้เหตุผลนี้ เราเองก็ยังใช้เลย ฮ่าๆๆ และก็มาบอกว่าตัวเอง อ้วน!! ทำไมไม่ผอมสักที 

ด้วยเหตุผลต่างนี้ๆ ต่อให้ทำยังไงก็ไม่มีวี่แววว่าจะผอมลงได้ ท้อใจกันไปสุดๆ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำอีกทางเลือกหนึ่งในการลดน้ำหนักให้ได้ผล โดยที่เราไม่ต้องเหนื่อย นั่นคือ การทำบอลลูนกระเพาะ (Gastric Balloon) ซึ่งวิธีนี้คนกำลังพูดถึงค่อนข้างเยอะมาก แล้วลดความอ้วนด้วยบอลลูน คืออะไร 






การลดน้ำหนักด้วยการใส่บอลลูน เป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก โดยไม่ต้องอดอาหาร ไม่ต้องกินยา ตอบโจทย์เราได้แบบสุดๆ ^^ 

การลดน้ำหนักด้วยบอลลูนช่วยได้อย่างไร
การใส่บอลลูนในกระเพาะอาหารจะลดพื้นที่ในกระเพาะอาหาร ทำให้รับประทานอาหารได้น้อยลง รู้สึกอิ่มท้องได้นานขึ้น ฮอร์โมนที่เกี่ยวกับการหิวจะหลั่งลดลง ทำให้รู้สึกหิวน้อยลง แต่หากมีน้ำหนักที่ลดลงตามความต้องการแล้ว ก็สามารถนำบอลลูนออกได้

ผลลัพธ์ที่ได้ : จะทำให้รู้สึกอิ่มเร็วและอิ่มนานขึ้น ทำให้ทานได้น้อย จึงสามารถทำให้น้ำหนักลดลงได้ถึง 15-20 กิโลกรัม ในเวลา 1 ปี 




ข้อดีของการลดน้ำหนัก ด้วยบอลลูน
1. สามารถลดน้ำหนักได้ผลจริง ปลอดภัย
2. ไม่มีผลข้างเคียง ไม่โยโย่
3. เป็นวิธีการลดน้ำหนักโดยไม่ต้องผ่าตัด ทำให้ไม่เกิดแผล และไม่เจ็บ
4. ลดภาวะเสี่ยงจากโรคเรื้อรังที่เกิดจากความอ้วน ทั้งความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดผิดปกติ ข้อเข่าเสื่อม และอื่นๆ

ข้อเสีย ที่เกิดขึ้นโดยอาจเกิดแผล และภาวะเลือดออกในกระเพาะอาหาร ซึ่งพบได้น้อยมาก เพราะฉะนั้นผู้ที่ใส่บอลลูนจึงต้องรับประทานยาป้องกันการเกิดแผลในกระเพาะอาหารควบคู่ไปตลอดระยะเวลาที่ใส่บอลลูน





การใส่บอลลูนในกระเพาะอาหาร
วิธีการลดน้ำหนักด้วยการใส่บอลลูนนี้จะเหมือนส่องกล้องกระเพาะอาหารทั่วไป หลังจากนั้นจะใส่น้ำที่ผสมกับสารสีฟ้าที่เรียกว่าเมธิลีนบลูเข้าไปในบอลลูนประมาณ 400-500 ซีซี แล้วจึงนำกล้องออก โดยบอลลูนสามารถปรับขนาดเพิ่มหรือลดได้ตามความต้องการในภายหลัง บอลลูนที่ใส่ในกระเพาะนั้นสามารถใส่ได้นานสูงสุด 1 ปี แต่หากพอใจในน้ำหนักที่ลดลงก็สามารถเอาบอลลูนออกก่อน 1 ปี โดยปล่อยน้ำในลูกบอลลูนออก และส่องกล้องเพื่อนำลูกบอลลูนออกจากร่างกาย


ลักษณะบอลลูนหลังจากใส่น้ำ ที่ผสมกับสารสีฟ้าที่เรียกว่าเมธิลีนบลู

อาการที่พบหลังใส่ บอลลูนลดน้ำหนัก
1. คลื่นใส้ อาเจียน
2. ท้องอืด แน่นท้อง
ซึ่งอาการเหล่านี้จะหายเองได้ภายใน 3–7 วัน


ข้อห้ามในการใช้บอลลูนลดน้ำหนัก
* สตรีมีครรภ์ – ผู้ที่มีความผิดปกติของหลอดอาหารและกระเพาะอาหาร เช่น เป็นแผลในกระเพาะอาหาร กรดไหลย้อนรุนแรง หรือเคยผ่าตัดกระเพาะอาหารและหลอดอาหาร
* แพ้ยางซิลิโคน – ผู้ที่เป็นโรคประจำตัวรุนแรงอย่างโรคหัวใจขาดเลือด เป็นต้น





การลดน้ำหนักด้วยบอลลูน ควรทำในโรงพยาบาลที่มีแพทย์เฉพาะทางและเชี่ยวชาญเท่านั้นนะคะ ซึ่งจะปลอดภัยที่สุด อย่าเห็นแก่ราคาถูก เพราะจะแลกมาด้วยความอันตรายจนถึงชีวิตได้ค่ะ

การลดความอ้วนด้วยบอลลลูน ถึงแม้จะมีราคาค่อนข้างสูง แต่ก็มีความคุ้มค่าเพราะสามารถตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักหรือควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

ถือว่าการลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้น่าจะตอบโจทย์คนอ้วนหลายๆ คนที่อยากจะผอม และลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย 



อ่านจบแล้วเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากจะทำ ในส่วนของราคาแพ็กเกจ ลดความอ้วนด้วยบอลลูน ราคาจะอยู่ที่ 149,000 บาทค่ะ ซึ่งราคานี้เป็นค่าบริการรวมรายการดังนี้ เป็นราคาของ 3A CENTER ที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์9 นะคะ

1. การพบแพทย์ ให้ข้อมูลการทำหัตถการและให้ยา Lab X-ray เตรียมตัวก่อนทำหัตถการ
2. การส่องกล้องกระเพาะอาหารและใส่บอลลูน
3. นอนพักในโรงพยาบาลห้อง VIP 2 คืน
4. การนัดติดตามผลเดือนที่ 1 เดือนที่ 6 และ เดือนที่ 12
5. การนำบอลลูนออก เมื่อครบกำหนด
สามารถ ผ่อน 0% นาน 10 เดือน (ผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ) สวยครบจบในที่เดียว ^^ 

หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
www.chularat-cac.com





ความคิดเห็น